Monday, May 5, 2014

Các hệ thống máy tính được sản xuất từ vài năm trở lại đây đều có thể nhận dạng các thiết bị USB khá tốt và hỗ trợ cắm nóng (plug-n-play). Do đó, khi một thiết bị USB (thường là các đĩa lưu trữ flash) mà hệ thống không nhận dạng được ngay thì bạn có thể xác định nguyên nhân lần lượt theo các bước sau:
1. Kiểm tra lại thiết bị USB của bạn có hoạt động hay không bằng cách cắm vào một máy tính khác. Nếu hoạt động bình thường, ta tiếp tục bước kế tiếp.
2. Kiểm tra cáp USB để chắc chắn rằng nó trùng khớp với tốc độ của thiết bị. Sử dụng cáp USB 2.0 cho thiết bị USB 2.0 và cáp USB 1.1 cho thiết bị USB 1.1.
3. Bấm vào nút phải chuột trên My computer, chọn Manage - Device Manager, ở khung bên phải, ta tìm đến phần "Universal Serial Bus controllers". Nếu có một thiết bị với dấu chấm than màu vàng đánh dấu lên nó như là USB Mass Storage Device. Ta nhấn đúp (double click) vào nó và kiểm tra "Device Status". Nếu phần trạng thái hiển thị dòng báo lỗi "This device cannot start. (Code 10)" thì cách thức nhanh nhất để xử lý là gỡ bỏ và cài đặt lại toàn bộ "USB controllers".
Trong Device Manage, gỡ bỏ bằng cách chọn từng thiết bị trong phần Universal Serial Bus controllers(nhấn dấu +) và nhấn phải chuột, chọn Uninstall để gỡ từng cái một. Khởi động lại máy sau khi đã gỡ bỏ tất cả trong USB controllers, tiến hành cài đặt lại driver USB controllers (Đĩa driver đi kèm theo máy hay liên hệ nơi bán máy để cài đặt).
Có thể tìm hiểu thêm nguyên nhân và cách xử lý chung các vấn đề xung quanh USB hay mâu thuẫn giữa các thiết bị trong Device manage. Bạn cũng cần lưu ý quét 

0 comments:

Post a Comment