Thursday, April 17, 2014

5:49 PM
Dùng Siri để bật đèn, chơi một bài nhạc trên Spotify, bật máy sưởi trong phòng, mở khóa xe từ xa và nhiều câu lệnh khác là những thứ mà bạn có thể làm với GoogolPlex. GoogolPlex là một cách hack Siri do một nhóm các sinh viên trẻ của đại học Pennsylvania (Mỹ) nghĩ ra. Nó làm việc rất hiệu quả mà lại cực kỳ dễ làm đối với mọi người vì chúng ta không cần phải jailbreak hay tải thêm bất kỳ ứng dụng nào, chỉ cần thay đổi proxy của Wi-Fi là xong (tốn khoảng 5 giây).




Cách hoạt động của nó như sau:
Thông thường, các câu lệnh bạn nói với Siri sẽ được chuyển trực tiếp đến máy chủ của Apple để xử lý, sau đó mới trả kết quả về điện thoại (thông qua Google). Còn đối với GoogolPlex, sau khi đã thay đổi proxy của Wi-Fi thì câu lệnh của bạn sẽ được GoogolPlex xử lý trước, tùy vào nội dung câu lệnh nói gì mà nó sẽ tương tác với các hàm API riêng để điều khiển các thiết bị khác mà bình thường Siri không thể làm được. Ví dụ như tương tác với API của bóng đèn thông minh (Philips Hue) để ra lệnh tắt/mở, dùng API của Spotify để điều khiển nhạc online hoặc thậm chí là thay thế chìa khóa xe Tesla dùng để mở khóa. Ngoài ra GoogolPlex còn cho phép người dùng tự thêm các câu lệnh mới để giúp nó thông minh hơn nữa.

Nhóm phát triển GoogolPlex cho biết họ sẽ không lưu trữ bất kỳ câu lệnh nào trên máy chủ của họ. Đồng thời chỉ rõ cách hoạt động của GoogolPlex sẽ hơi khác một chút, cụ thể: sau khi nói câu lệnh thì máy sẽ tự động mở trình duyệt Safari lên và hiển thị kết quả từ trang www.betterthansiri.com (cũng chính là địa chỉ proxy mà bạn nhập ở trên), chứ không phải trong màn hình Siri. Tốc độ phản hồi cũng khá nhanh, bạn có thể xem video hướng dẫn cài đặt proxy ở bên dưới.




-Sưu Tầm-


0 comments:

Post a Comment