Wednesday, April 16, 2014

Real Madrid - Barcelona: Siêu kinh điển nhạt nhòa

Thứ tư, 16/04/2014 08:00 GMT+7


Siêu kinh điển tại chung kết cúp nhà vua lẽ ra phải là một trận đấu rất đáng chú ý và thu hút được mọi luồng dư luận. Tuy nhiên, thực tế khó khăn của cả Real Madrid và Barcelona khiến nó trở nên nhạt nhòa đi rất nhiều.
  • 02h30 ngày 17/4, sân Mestalla, Chung kết Copa de Rey: Real Madrid - Barcelona
Lực lượng:

- Real Madrid: Cris Ronaldo vắng mặt vì chấn thương nhưng Sergio Ramos và Marcelo sẵn sàng trở lại.

- Barcelona: Victor Valdes và Gerard Pique vắng mặt, khả năng ra sân của Carles Puyol và Marc Bartra còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và phong độ:

- 2 đội đã gặp nhau 2 lần ở mùa giải này và Barcelona thắng cả 2 trận.

- 5 trận gần nhất, Real Madrid thắng 4 thua 1, trong cả 4 trận thắng họ đều giữ sạch lưới.

- 5 trận gần nhất, Barca thắng 2, hòa 1 thua 2, trong đó có duy nhất một trận họ có thể ghi nhiều hơn 1 bàn. 

Không Ronaldo, Siêu kinh điển nhạt màu

Đây mới là trận Siêu kinh điển thứ 3 trong mùa giải, có nghĩa là nó chưa bị “bão hòa” như một số năm gần đây. Trận đấu gần nhất giữa hai đội, Barcelona đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-3 tại Bernanbeu với một màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục và không thiếu những tranh cãi. Nó đúng tính chất của một trận “Siêu kinh điển”, rất hấp dẫn và xứng đáng được chờ đợi. 

Nhưng bất chấp những điều đó, bất chấp ý nghĩa bất ngờ quan trọng của Copa de Ray với Barcelona, trận đấu tại Mestalla được chào đón bằng không khí khá trầm lặng. “Màu” Siêu kinh điển nhạt đi khi hai đội đều bận lo toan những vấn đề riêng và không buồn đấu đá với nhau. 

Barca đang phải đối diện với cơn khủng hoảng sâu rộng trong giai đoạn cuối mùa giải. 2 trận đấu gần nhất, Barca cùng thua với tỉ số 0-1, những kết quả khiến họ bị loại khỏi Champions League và thất thế tại La Liga. Các chấn thương đang quét sạch các trung vệ của Barca, nhưng vấn đề với họ lại nằm trên hàng công, nơi các siêu sao triệu đô đang đánh mất đi cả sức mạnh thể chất lẫn tinh thần. Khó ai có thể tin được trong 5 trận gần nhất, Barca chỉ có duy nhất 1 lần ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng và có đến 2 lần tịt ngòi. Không phải ngẫu nhiên mà các cule “tổng sỉ vả” Neymar và Messi trước khi tìm đến Pinto. 

“Siêu kinh điển” được chờ đợi bởi nó là cuộc chiến giữa 2 dải ngân hà sáng giá và lung linh nhất. Nhưng vào lúc này, Barca đã mờ nhạt đi quá nhiều so với chính họ cách đây chưa đầy một tháng. Chính vì vậy, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Real Madrid sau những thất bại tại Bernabeu và Sevilla không đủ làm “nóng” cuộc đấu này, đặc biệt khi bản thân họ cũng còn những thử thách lớn ở La Liga và Champions League. 


Tâm lý chờ đợi của đám đông càng giảm đi hơn nữa khi ngôi sao sáng nhất của Los Blanco, Cris Ronaldo chắc chắn không ra sân. Lý do Ronaldo vắng mặt không bởi vì anh chưa bình phục chấn thương, mà bởi Carlo Ancelotti (hay chính xác là chủ tịch Flo Perez) không muốn tiền đạo này mạo hiểm. Như vậy là đã rõ! Bất chấp tính chất thù địch với Barca hay ý nghĩa của danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, Real Madrid cũng không đặt quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá. 

Không Ronaldo, không cuộc chiến truyền kì giữa siêu sao người Bồ và Leo Messi, Siêu kinh điển giảm phân nửa phần hấp dẫn, và cán cân giữa hai đội cũng vì thế nghiêng hơn về một bên, phía Barcelona.

Dự đoán: Barca thắng 2-1 



 Đội hình dự kiến


0 comments:

Post a Comment