Sunday, June 29, 2014

Không phải là Uruguay không có cơ hội giành chiến thắng nhưng những tình huống nguy hiểm của Cavani, Cristian Rodriguez hay Maxi Pereira… đều không qua được tay thủ thành Ospina. Ngược lại, thủ môn kỳ cựu Muslera lại không kháng cự được sức mạnh của James Rodriguez. Đó là lý do khiến đội bóng áo xanh thất bại.

Sau trận đấu, HLV Oscar Tabarez đã gật gù khen ngợi James. Ông nói: “Tôi biết rõ về James và đã xem cậu ấy thi đấu suốt một thời gian dài. Cậu ấy đến Argentina chơi bóng năm mới 17 tuổi (khoác áo Atletico Banfield từ 2008-2010 - ND) và đã thể hiện tài năng của mình.

Cậu ấy giống như số ít các tài năng luôn làm được những điều mà người khác không làm được, giống như Maradona, Messi hay Luis Suarez. Họ làm được những điều đặc biệt bởi họ sở hữu những phẩm chất đặc biệt. Tôi thấy James chính là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup, hoàn toàn không cường điệu hóa chút nào”.

Uruguay thán phục siêu nhân Rodriguez, tiếc nhớ Suarez - 1

Dù rất cố gắng nhưng Uruguay không phong tỏa được James

HLV Tabarez đã nói thêm rằng ông nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của James và đã chỉ đạo Uruguay bắt chặt anh này, tuy nhiên ngôi sao 22 tuổi quá xuất sắc. “Chúng tôi đã cố gắng hạn chế cậu ấy hoạt động, nhưng không thể. Hi vọng rằng James sẽ tiếp tục tiến bước bởi cậu ấy còn rất trẻ và bóng đá cần những cầu thủ có phẩm chất như vậy”, HLV 67 tuổi nói.

James đã cảm ơn Tabarez vì những lời khen tặng và hướng đến trận đấu với Brazil ở vòng tứ kết. “Thật tự hào khi có một người như Tabarez khen ngợi mình. Tôi chỉ muốn làm tất cả để giúp Colombia tiến xa.

Brazil là đội bóng khó chơi, họ có những cầu thủ giỏi và có lịch sử vẻ vang. Chúng tôi phải nỗ lực hết sức để giành chiến thắng như đã thể hiện. Tôi đang có phong độ tốt và thật hạnh phúc vì điều đó. Là một người trẻ, tôi luôn muốn được chơi ở World Cup, đó là một giấc mơ lớn và hi vọng chúng tôi sẽ tiến xa”, tiền đạo đang khoác áo Monaco nói.

Trong khi đó, hậu vệ Sebastian Coates của Uruguay lại nói về Luis Suarez, người bị FIFA cấm thi đấu khiến Uruguay trở nên yếu thế so với Colombia, đối thủ họ từng đánh bại 6 lần trong 8 trận trước đó.

“Luis là một cầu thủ xuất chúng và chúng tôi nhớ anh ấy. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ khác và đã cố gắng làm mọi thứ cho đội bóng”, Coates nói. Trung vệ 23 tuổi còn là đồng đội của Suarez ở Liverpool, anh cũng bày tỏ hi vọng người đàn anh sẽ không rời Anfield mùa Hè này.

Coates đã dành lời khen cho James Rodriguez sau khi bị đối thủ đánh bại bởi một cú vô-lê từ cự ly 25m. “Tôi không nghĩ cậu ấy xuất sắc nhất giải, nhưng ngày hôm nay cậu ấy đã ghi một bàn thắng tuyệt vời. Cậu ấy đã ghi 2 bàn, đó là một cầu thủ xuất sắc trong một khoảnh khắc tuyệt vời”, anh nhận định.

 

Nguồn: 24h.com.vn

0 comments:

Post a Comment