Thursday, July 3, 2014

Để theo dõi chi tiết về các thông số kỹ thuật liên quan đến các trận đấu ở VCK World Cup 2014, bảng xếp hạng, lịch thi đấu… được trình bày chuyên nghiệp bởi hãng tin AFP, mời các bạn BẤM VÀO LINK DƯỚI ĐÂY:

Bảng thông số các trận đấu

ĐT Myanmar của HLV Avramovic sang VN quá yếu

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam không ít lần vượt qua Myanmar ở các giải đấu khu vực. Và xét về đẳng cấp, trong chục năm trở lại đây Myanmar chưa thể “ngồi chung mâm” với ĐT Việt Nam. Thế nhưng, VFF vẫn chọn ĐT Myanmar làm “quân xanh” cho màn ra mắt của HLV Toshiya Miura. Bởi Myanmar đang có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Đặc biệt, khi đội bóng này đang được dẫn dắt bởi HLV lão làng Avramovic, người ta đã ít nhiều dành cho Myanmar sự vị nể.

Nhưng tất cả những ai đã kỳ vọng về một ĐT Myanmar trẻ, khỏe và giàu sức chiến đấu đã không khỏi thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò HLV Avramovic tối qua. Theo lời ông Avramovic, Myanmar có đến 9 cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát, nhưng các cầu thủ đội khách lại tỏ ra vô cùng chậm chạp và chơi bóng như những…lão tướng.

ĐT Việt Nam: Chiến thắng 6 sao và dấu ấn ông Miura - 1

Cầu thủ Myanmar (phải) khá non kinh nghiệm

Ở đội hình xuất phát của Myanmar vẫn còn một số gương mặt quen thuộc như Aung Moe, Kyaw Ko Ko, Min Min Thu…, nhưng rõ ràng việc thiếu vắng cầu thủ ngôi sao Kyi Lin khiến lối chơi của Myanmar không khỏi bị ảnh hưởng. Đội khách chủ yếu tấn công biên nhưng cầu thủ chạy cánh lại thiếu tốc độ, các quả tạt cũng không khó để những hậu vệ Việt Nam hóa giải. Ngoài ra, các cầu thủ trên hàng tấn công lại quá ham giữ bóng và chơi cá nhân.

Có thể nói, nhiều người khá bất ngờ trước một Myanmar thiếu sức sống dưới thời HLV Avramovic như vậy. Thậm chí, trong hiệp hai, vị HLV người Serbia này thực hiện một số sự thay đổi nhưng lối chơi của Myanmar vẫn không có nhiều chuyển biến tích cực. Và Myanmar tối qua đúng nghĩa là “quân xanh” cho thầy trò ông Miura tha hồ trình diễn.

Nhưng ĐT Việt Nam có nhiều điểm sáng

Mặc dù chỉ là trận thắng trước đối thủ khá yếu nhưng người xem đã có lý khi cho rằng HLV Toshiya Miura đã có một màn ra mắt khá hoàn hảo. Mới chỉ có thời gian ngắn làm việc cùng các học trò nhưng ông thầy người Nhật Bản này đã để lại không ít dấu ấn. Đầu tiên chính là việc áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với bộ đôi Công Vinh và Hải Anh trên hàng công.

ĐT Việt Nam: Chiến thắng 6 sao và dấu ấn ông Miura - 2

Công Vinh phấn khích với cú hat-trick vào lưới Myanmar

Kế đến, người ta cũng thấy được ít nhiều tinh thần Nhật trong mỗi đường lên bóng của các cầu thủ Việt Nam. Những pha phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình của ĐT Việt Nam tỏ ra khá mạch lạc. Chỉ là trận đấu giao hữu đơn thuần, nhưng các tuyển thủ Việt Nam cũng đã thể hiện được quyết tâm cao nhất thể hiện mình. Tình huống ở cuối hiệp một, khi mà ĐT Việt Nam đang dẫn trước đối thủ 4-0 nhưng Thành Lương vẫn chạy “hết ga, hết số” để cứu bóng khỏi ra đường biên dọc, đủ để thấy được nỗ lực của các học trò ông Miura thế nào.

Về nhân sự, mục tiêu của ông Miura là xây dựng chiến lược dài hơn cho các giải đấu như ASIAD hay AFF Cup trong tương lai, nhưng ĐT Việt Nam không "thay máu" ồ ạt. Thay vào đó, đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận đấu với Myanmar vừa qua là sự kết hợp khá ăn ý giữa những cựu binh như Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ…cùng các nhân tố mới như Hải Anh, Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh…

ĐT Việt Nam: Chiến thắng 6 sao và dấu ấn ông Miura - 3

Vũ Minh Tuấn (21) cũng đã chơi rất hay, dù bỏ lỡ một số cơ hội khá ngon ăn

Kinh nghiệm của những cựu binh kết hợp cùng sức trẻ của các cầu thủ đang khao khát thể hiện mình giúp ĐT Việt Nam dội “cơn mưa” bàn thắng vào lưới của đội khách. Đáng chú ý nhất vẫn là màn “song tấu” của cặp tiền đạo Công Vinh và Hải Anh. Riêng bộ đôi cầu thủ gốc Nghệ này đã đóng góp 5/6 bàn thắng của ĐT Việt Nam.

Một số cầu thủ được đưa vào sân trong hiệp hai để ông Miura thử nghiệm đội hình như Minh Tâm, Văn Long, Văn Quyết, Thanh Trung…đều đã ít nhiều thể hiện được khả năng của mình.

Một trận thắng trước đối thủ khá yếu chưa nói lên được nhiều điều. ĐT Việt Nam vẫn cần được cọ xát với những đối thủ thật sự đẳng cấp thì mới tìm ra được những yếu điểm của mình để khắc phục cũng như biết được năng lực thực sự của cả thầy lẫn trò ông Miura. Nhưng người ta vẫn nói “đầu xuôi, đuôi lọt”, nên với màn ra mắt hoàn hảo này, người ta vẫn có quyền kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ giành được những kết quả khả quan dưới thời HLV Toshiya Miura.

  • HLV Toshiya Miura cho biết ông sẽ cố gắng liên hệ với các mối quan hệ tại Nhật Bản để ĐT Việt Nam có được những trận đấu giao hữu, cọ xát với những đội bóng đẳng cấp, đặc biệt là các CLB hiện đang thi đấu ở J-League.
  • Dễ nhận thấy “chất Nghệ” vẫn chiếm số đông trong đội hình ĐT Việt Nam dưới thời ông Miura. Theo thống kê, có đến 6 cầu thủ gốc Nghệ được ra sân trong trận thắng ĐT Myanmar vừa qua.
  • Việc ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Myanmar không chỉ khiến các tiền đạo Việt Nam chẳng buồn ăn mừng, nhiều người hâm mộ trên sân Gò Đậu đã ra về khi Công Vinh nâng tỉ số trận đấu lên 5-0 ở ngay đầu hiệp hai.

 

 

Nguồn: 24h.com.vn

0 comments:

Post a Comment