Thursday, July 3, 2014

Để theo dõi chi tiết về các thông số kỹ thuật liên quan đến các trận đấu ở VCK World Cup 2014, bảng xếp hạng, lịch thi đấu… được trình bày chuyên nghiệp bởi hãng tin AFP, mời các bạn BẤM VÀO LINK DƯỚI ĐÂY:

Bảng thông số các trận đấu

World Cup 2014 đã xác định được 8 cái tên vào tứ kết. Nếu như 2 cặp Argentina – Bỉ, Đức – Pháp được đánh giá là cân tài cân sức, thì ở 2 cặp còn lại Brazil – Colombia, Hà Lan – Costa Rica, phần nào đội chủ nhà và “cơn lốc màu da cam” được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, sau những gì Colombia và Costa Rica đã thể hiện từ đầu giải, Brazil và Hà Lan sẽ không được phép có bất cứ sự chủ quan nào.

Brazil – Colombia (3h, 5/7)

Không phải các ông lớn, Colombia mới đang là đội bóng chơi ấn tượng nhất kể từ ngày khai mạc. Dù thiếu vắng tiền đạo số 1 Falcao vì chấn thương, nhưng Colombia đã thể hiện lối chơi hết sức thuyết phục. Chơi kỉ luật nhưng cũng không kém phần kĩ thuật, các học trò HLV Perkeman đã toàn thắng ở vòng bảng (Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản), còn ở vòng 1/8 khiến Uruguay đầy mưu mẹo phải thua tâm phục khẩu phục 0-2.

Đặc biệt, Colombia hiện đang sở hữu chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới James Rodriguez với 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Vì thế, Colombia được đánh giá là một tập thể rất khó bị đánh bại, đồng thời hội tụ đầy đủ các nhân tố có thể tạo ra sự bùng nổ. Bởi ngoài tài năng trẻ Rodriguez, Colombia còn sở hữu hàng loạt những cái tên đáng chú ý khác như Cuadrado, Teofilo Gutierrez hay Jackson Martinez.

Tứ kết World Cup: Brazil, Hà Lan coi chừng ngựa ô - 1

Colombia sẽ là một thử thách cam go với Brazil tại tứ kết World Cụp 2014?

Trong khi đó, trận đấu ở vòng 1/8 của Brazil gặp Chile đã chỉ ra rất nhiều yếu điểm của đội bóng áo vàng xanh. Selecao đã gặp nhiều khó khăn trước đội bóng có lối chơi tấn công và cũng tỏ ra khá kín kẽ khi phòng ngự. Sự phụ thuộc vào Neymar, hàng tiền vệ kém sáng tạo, còn hàng thủ dù sở hữu hàng loạt các ngôi sao nhưng vẫn mắc khá nhiều sai lầm, Brazil đang khiến NHM xứ sở samba lo lắng.

Chính vì thế, dù được đánh giá cao hơn Colombia, nhưng nếu không sửa chữa được những sai lầm đã mắc phải ở trận đấu gặp Chile, Brazil hoàn toàn có thể phải nhận trái đắng từ “ngựa ô” Colombia. Neymar sẽ phải cắn răng vào sân vì chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, nhưng nỗ lực của một mình “thần đồng” người  Brazil có lẽ là không đủ. Selecao phải là một khối thống nhất hoặc cần thêm sự trợ giúp của thần may mắn, nếu không Colombia hoàn toàn có thể tiếp tục cuộc phiêu lưu.

Hà Lan – Costa Rica (3h, 6/7)

Khiến 2  nhà cựu VĐTG Uruguay và Italia phải nhận trái đắng, tiếp đó tiễn nhà vô địch châu Âu 2004 – Hy Lạp về nước, Costa Rica chính là ẩn số thú vị ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra. Lối chơi không có gì quá đặc sắc, cũng chẳng có ngôi sao thực sự nổi bật, nhưng sự kỉ luật và cực kì nguy hiểm ở những pha phản công đang giúp Costa Rica bay cao.

Tứ kết World Cup: Brazil, Hà Lan coi chừng ngựa ô - 2

Costa Rica sẽ khiến Hà Lan phải thoát mồ hôi?

Lối chơi phòng ngự phản công của Costa Rica được đánh giá là sẽ khiến Hà Lan đầy thực dụng gặp khó khăn.”Cơn lốc màu da cam” từ đầu giải chỉ chơi hay trước những đối thủ chơi tấn công (Tây Ban Nha, Chile), nhưng khi gặp đội bóng chơi phòng ngự khu vực tốt như Mexico ở vòng 1/8, đội bóng của HLV Van Gaal đã gặp những vấn đề thực sự. Việc quá phụ thuộc vào Robben, Persie khiến Hà Lan không có nhiều ý tưởng tấn công, đặc biệt là mỗi khi bộ đôi này bị khóa chặt. Hà Lan đã may mắn vượt qua Mexico nhờ pha ngã vờ của Robben, nhưng ai dám chắc vận may sẽ tiếp tục mỉm cười với đội bóng áo cam, bởi gần như chắc chắn Costa Rica sẽ chơi phòng ngự để chờ thời cơ tung ra những đòn phản công sắc lẹm.

Về mặt tinh thần, việc lọt vào tứ kết đã là một thành công ngoài mong đợi của Costa Rica. Vì thế, đội bóng trung Mỹ sẽ vào trận với tâm lý vô cùng thoải mái. Trong khi đó, áp lực phải thắng đang đè nặng lên thầy trò HLV Van Gaal. Costa Rica được đánh giá là yếu nhất trong số 8 đội lọt vào tứ kết, Hà Lan đã “may mắn” khi được gặp thầy trò HLV Jorge Luis Pinto, nhưng đây hoàn toàn có thể là con dao 2 lưỡi. Xét về thực lực, Hà Lan không mạnh hơn Uruguay hay Italia, vì thế Costa Rica có quyền mơ?!

Lịch thi đấu 2 cặp tứ kết World Cup 2014 còn lại:

Đức - Pháp: 23h, 4/7

Argentina - Bỉ: 23h, 5/7

 

 

 

Nguồn: 24h.com.vn

0 comments:

Post a Comment